Thursday, May 27, 2010

Hội trợ Expo năm 2015 sẽ diễn ra ở Milan.

 Hội chợ thương mại toàn cầu Expo 2010 năm nay được tổ chức tại thành phố Thượng Hải - Trung Quốc. Theo lịch, hội trợ thương mại Shanghai Expo 2010 sẽ diễn ra từ 1/5 đến 31/10 năm 2010, dự kiến đón 70 triệu lượt du khách quốc tế. Hội chợ thương mại toàn cầu Expo được xem như là 1 sự kiến thương mại lớn nhất thế giới. Chớp lấy thời cơ này, chính quyền Thượng Hải đã rất sáng suốt khi đưa ra một ý tưởng : mỗi quốc gia tham gia Expo sẽ tự thiết kế riêng cho mình một công trình để trưng bày hàng hóa. Mỗi quốc gia tham dự sẽ thoải mái trong việc sử dụng kiến trúc làm phương tiện để quảng bá về hình ảnh đất nước của mình.
Với khu đất dành cho hội chợ rộng khoảng 500 hecta, sau khi hội trợ thương mại Expo kết thúc, giới KTS ở Thượng Hải sẽ có cả một bảo tàng vô cùng phong phú và sống động về kiến trúc đương đại. Người Trung Quốc có thể học hỏi được nhiều điều từ các công trình đó, những công trình rất hấp dẫn và lí thú. Tuy nhiên, về mặt qui hoạch toàn cảnh khu vực đó sẽ xảy ra tình trạng "muôn hoa đua nở" không được đẹp và đồng nhất.
Về tình hình phát triển ngành kiến trúc tại TQ, trong vài năm gần đây đặc biệt vào dịp thế vận hội Bắc Kinh 2008, chính quyền Trung Quốc đã chi rất nhiều tiền thuê các KTS có tiếng tới thiết kế sân vận động tổ chim hay nhà thi đấu dưới nước.
Thông tin giới thiệu cụ thể : các bạn có thể xem ở đây.
Ảnh cập nhật liên tục :  xem ở đây.

Photobucket

Hình vẽ dùng làm biểu tượng của Expo 2010. 
Có lẽ ý nghĩa của nó là về tính hữu nghị và bảo vệ môi trường.
Lúc đầu tôi đã nghĩ "nó trông giống hình nhân thế nhỉ?" 


Video chính thức giới thiệu về Expo Shanghai 2010.
 
Photobucket

Biểu tượng gian hàng của Nhật Bản.

Expo năm 2015 dự kiến sẽ tổ chức tại Milan, Italy.
Bạn có thể tìm hiểu thêm tại link ngay phía trên. Đây là một dự án quy hoạch rất đẹp.

Expo 2016 sẽ tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ, tại thành phố Antalya.

Photobucket

Mẫu logo dự kiến sử dụng cho Expo 2016.

No comments:

Post a Comment

Có người gửi nhận xét trong aimLIVE.blogspot.com của bạn