Friday, May 08, 2009

Lãng khách

Hồi 224 : Cây tùng dưới chùa Ichijoji

Photobucket


Hòa Thượng : Xin chào, đây là cây tùng dưới chùa Ichijoji phải không ?
Tôi nghe nói trên đường đi tới chùa Kinfukuji, cây tùng ấy là dấu hiệu chỉ đường...
Ồ ? Ái chà, các vị đang bận à?

Ryohei Ueda: Mai gặp lại.
Ryohei Ueda cùng thuộc hạ đi khỏi.
( Nhưng không thể trì hoãn. Là ngày mai. )

Hòa thượng: Ta gây trở ngại cho các ngươi rồi phải không?
"Kẻ sĩ không gặp 3 ngày nhìn đã thấy khác" đúng không ?
Ta không còn nhận ra ngươi nữa rồi.
Nhưng, ngươi hôm nay khiến ta nhớ lại Takezo trước đây.
Ngươi chảy máu kìa!

Miyamoto Musashi (Takezo) : Ồ !?

Hòa Thượng: Gã ấy trông có bản lĩnh đấy! Ngươi vẫn muốn đối địch với hắn phải không?

Bóng đêm phủ lên mái chùa Kinfukuji ...
Hòa Thượng: Vậy, chúc mừng chúng ta gặp lại, uống 1 chén nào!

Takezo: Ông là hòa thượng, uống rượu được sao? Không thay đổi chút nào.

Hòa Thượng: Nếm vài chén cũng chẳng sao.
-Rượu ngon.
Ngày mai là trận chiến cuối cùng với Yoshioka phải không?

Takezo: Tôi không đi đâu!
Bọn chúng có 70 người chờ tôi, có ngu mới ứng chiến!
Tôi muốn rời khỏi Kyoto.

Hòa Thượng: Ngươi lén bỏ chạy trốn. Bội ước với địch thủ. Bọn họ nhất định sẽ lớn tiếng chê cười ngươi là một kẻ nhát gan!

Takezo: Tôi không quan tâm. Bọn chúng nghĩ gì tùy ý.

Hòa Thượng: Ừ ... Vậy sao?

Takezo: Tôi sẽ ra đi trước bình minh. Vậy nói chuyện với ông cho đến lúc ấy.
Hòa thượng Takuan, xin hãy bảo trọng.

Hòa thượng: Musashi ...
Ngươi đã hiền lành hẳn.
Và càng lúc càng mạnh mẽ hơn!
Những người kiên cường đều rất hiền lành.
Mọi người đều trên đường lữ hành,
Không biết bao giờ có cơ may gặp lại lần nữa ...
Photobucket
Sáng sớm, Miyamoto Musashi lên đường.
Ngày hôm đó, Miyamoto Musashi đã chiến đấu và chém chết Ueda
cùng toàn bộ 70 môn sinh của võ đường Yoshioka.
Photobucket

No comments:

Post a Comment

Có người gửi nhận xét trong aimLIVE.blogspot.com của bạn